ฉันไปประเทศไทย

Standard

IMG_0892.PNG                       ไปเจอแรงบันดาลใจจากเว็บหนึ่ง นับการเดินทางของตัวเองใน76จังหวัด เราก็เลยมานับการเดินทางของตัวเองบ้าง กับชีวิตอายุสามสิบกว่าๆ ยังไปเที่ยวไทยได้ไม่ถึงครึ่งเลย แต่เราก็ไม่ได้ตั้งเป้าให้เหมือนใครว่าต้องไปให้ครบทุกจังหวัด หรือต้องเดินทางให้ครบทุกประเทศ แค่เดินทางไปในที่ที่เราอยากไปดีกว่า หาเส้นทางในแบบของตัวเอง

ทุกครั้งที่ได้ไปสภานที่ที่เป็นครั้งแรก เราจะรู้สึกตื่นเต้นเสมอ เชื่อหรือไม่ตั้งแต่ก้าวแรกที่ลงจากรถ หรือก้าวแรกที่ลงจากเครื่องบิน ไฟในการเที่ยวก้คึกคักในหัวใจแล้ว นี่เองละมั้งที่เรียกว่า “การไปเที่ยวทำให้หัวใจเรายังเป็นเด็กเสมอ”

มานับที่สุดดีกว่า

ภาคเหนือที่ไปจังหวัดแรก. แม่ฮ่องสอน

ภาคใต้ที่ไปจังหวัดแรก. กระบี่

จังหวัดที่หนาวสุด. นครพนม

จังหวัดที่ไปบ่อยที่สุด. บุรีรัมย์

จังหวัดที่เปียกสุดๆๆ. สุราษฎร์ธานี

จังหวัดที่เมารถสุดๆ. ตาก

จังหวัดที่นั่งรถนานที่สุด. อุบลราชธานี กับ สกลนคร

จังหวัดที่ดอกไม้สวยที่สุด. อ่างขาง เชียงใหม่ ดอยตุง เชียงราย

จังหวัดที่ไปเองๆครั้งแรกกับเพื่อน. อยุธยา ไปเองแบบงงๆ

จังหวัดที่โดนหลอกไปแบบไม่รู้ตัว.  ประจวบคีรีขันธ์

ทุกที่ที่ไป มีเรื่องราว มีรอยยิ้ม เสียงหัวเราะ และมีความประทับใจเสมอ “ฉันรักประเทศไทย”

One response »

Leave a Reply

