ความสุขกับการทำงาน

Standard
Work Actually

– ปัญหาหลักในองค์กรณ์คือ การสื่อสารระหว่างกัน
– การมีอีโก้เป็นสิ่งดี แต่ต้องเคารพต่ออีโก้คนอื่นด้วย
– นิสัยคนมีพื้นฐานไม่เหมือนกัน เลยเข้าใจว่าเค้าวีนทำไม  —> เพื่อนพูดจารุนแรง เราต้องพูดจาอ่อนหวาน อย่าไปเสียบรรยากาศเหวี่ยงตามแรงลูกตุ้มเค้า เพราะเค้ามีจิตใจขุ่นมัว
– อย่าเอาโลกส่วนตัว เข้าไปอยู่ในโลกส่วนรวม อยากติสไปติสอยู่บ้าน
– เราควรเห็นความสำคัญของตัวเอง จะทำให้เรารู้สึกตัวโตขึ้นเมื่อเดินเข้าบริษัท
– ลำดับความสำคัญในการติดต่อสื่อสารให้ถูก เช่น email, telephone etc.
– คนธรรมดาก็อยากเป็นคนสำคัญเสมอ
– อย่าเอาไม้บันทัดเราไป วัดคนอื่น เพราะคนเรามีไม้บันทัดไม่เท่ากัน
– เค้าจ้างเรามาแก้ปัญหา ถ้าเค้าแก้เองได้ก็คงไม่จ้างเรา ต้องทำงานให้คุ้มกับเงินเดือน
– หลายครั้งที่ลูกน้องทำงานดี ไม่ได้มาจากความดุดัน แต่เป็นการขอร้องจากหัวหน้า
– การโดนตีครั้งแรก จะทำให้จำไปชั่วชีวิต
– การเป็นบันไดสนุกกว่า การเป็นหลังคาลำบากกว่า
– อย่าทำตัวเองเป็นศูนย์กลางของจักรวาล หัดเข้าใจดาวเคราะห์บ้าง ดวงจันทร์บ้าง พระอาทิตย์บ้าง
– ตำแหน่งก็คือหัวโขน คนในที่ทำงาน คือเพื่อน สามารถเตือนกันได้
– โลกไม่ได้มีแค่เราคนเดียว เรามี 2 ขา ขาของเราสามารถไปเหยียบขาคนอื่นได้ ถ้าเราเขยิบให้กันจะสามารถยืนอยู่บนโลกด้วยกันได้อย่างมีความสุข
– การ promote ไม่ได้มาจากความรักเสมอ มันมาจากผลงานของคนนั้นตะหาก
– เราสามารถรับงานมา 1 แต่มีทางออกมา 3 ได้เสมอ
– เก่งไม่กลัว แต่กลัวนำเสนอไม่เก่ง
– ส่วนใหญ่ที่เจ้านายไม่ฟัง มักมาจากเจ้านายเห็นข้อเสียมาก่อน
– การ play safe ในที่ทำงาน ปลอดภัยจริง แต่ไม่โต
– ไอสไต : จินตนาการสำคัญกว่าความรู้ –> คนสร้างเก่งกว่าคนคำนวณ
– สินค้าไม่สำคัญเท่าบริการหลังการขาย
– DJ ไม่ใช่คนที่พูดเก่งอย่างเดียว แต่เค้าเริ่มต้นมาจากคนที่ฟังเก่งมาก่อนคนนึง
– Probation เป็นการแชร์ความเสี่ยงกันระหว่าง พนักงานใหม่กับนายจ้าง
– การเป็นคนดีชนะแล้วยกนึง เพราะการเป็นคนเก่งสามารถพัฒนากันได้
– สำนึกไว้ว่า เงินเดือนทุกบาทที่ได้มาเลี้ยงตัวเอง เลี้ยงพ่อ เลี้ยงแม่ มาจากบริษัท
– เรามักเปราะบางกับคนที่เรารักเสมอ เราจึงมักทะเลาะกันบ่อยเสมอ
– ถ้าเรามีความสุข 70% เราควรมีความสุขกับ 70% ที่เรามี

By…DJพี่อ้อย

 

 

 

Leave a Reply

