ยายของฉัน

Standard

ยายของฉัน  
เป็นคนประหยัดมัธยัด
ยายของฉัน   ชอบไปวัด ธนาคาร ตลาด
ยายของฉัน   ชอบทำบุญ
ยายของฉัน   ชอบซื้อล็อตตาลี่ (แต่ไม่เคยตรวจรางวัล)
ยายของฉัน   ใฝ่ฝันอยากถูกล็อตตาลี่รางวัลที่ 1 (ใฝ่ฝันทุกงวด)
ยายของฉัน   ชอบกิน ชาเย็น กาแฟเย็น น้ำ pepsi
ยายของฉัน   ชอบทำกับข้าว แล้วปลุกหลานมาใส่บาตรทุกเช้า (ถึงง่วงแต่ก็ต้องตื่น)
ยายของฉัน   บีบยาสีฟันให้หลานทุกเช้า เพราะหลานชอบทำเลอะ
ยายของฉัน   ถูขี้ไคลให้หลานแรงมาก
ยายของฉัน   เอาสบู่แอบซอฟการ์ด ถูให้หลาน (แก้ฝื่ด) ยี่ห้อเดียวกับที่อาบให้ไอ่บูมหมาที่บ้าน
ยายของฉัน   จับหลานอาบน้ำสมุนไพร (แก้ฝื่ด)
ยายของฉัน   พาหลานไปเป่าหัว แก้คางทูม (น้ำหมากเต็มหน้าหลาน)
ยายของฉัน   ทำหวานเย็นให้หลานขาย แต่เงินเข้ากระเป๋าหลาน
ยายของฉัน   อนุญาติให้วิ่งเล่นถึง 2 ทุ่ม เท่านั้น
ยายของฉัน   ให้เล่นเกมส์ 1 ชั่วโมง แลกกับการอ่านหนังสือ 1 ชั่วโมง
ยายของฉัน   จะไม่ยอมนอน จนกว่าหลานจะกลับถึงบ้านโดยปลอดภัย
ยายของฉัน   ฝากเงินให้หลานเดือนละ 100 บาท ทุกเดือน
ยายของฉัน   เรียกฉันว่า นกกะปูด

              **  ฉันรักและคิดถึงยายที่สุดในโลก  **

4 responses »

  1. อาทิตย์ก่อนแวะตลาดมีน รู้สึกเหงาๆ ไม่รู้จะซื้อของกินไปฝากใคร

  2. ยายจ๋า วันนี้(13 สิงหา 2553) ลูกหลานไปอุบล ไปเอากระดูกตามาอยู่ใกล้ๆ(และตลอดไป)กับยายแล้วนะ

  3. หมู่นี้ไม่ค่อยได้คิดถึงยายเลย หรือเป็นเพราะคืนก่อนฝันว่า ได้กอดยายซะที ไม่รู้ว่าตัวเองพูดออกไปได้ไงน้า ว่าจะดูแลยายให้ดีๆ ยายไม่อยู่ให้ดูแลแล้ว

  4. ทำเจดีย์ในยายกับตาเสร็จแล้วอย่างสวยงาม สงกรานตร์คงจะได้ไปทำบุญให้ยาย
    ปีนี้ยายทำให้หลานเข้าวัด ทำบุญบ่อยมาก

Leave a Reply

