ธนาคารความสุข Happy Bank

Standard
************************************
เราฝากเงินในธนาคาร
เพื่อต้องการดอกเบี้ย
ยิ่งฝากมาก..ยิ่งได้ดอกเบี้ยมาก

เงินจึงไม่ใช่ทุกสิ่งทุกอย่างในชีวิตเรา
เงินซื้อเตียงนอนเงิน-เตียงนอนทองนุ่มๆ ได้
แต่เงินซื้อความสุข..จากการหลับนอนที่สนิทใจไม่ได้

เพราะเงินเป็นอุปกรณ์ชนิดหนึ่ง
ที่ช่วยอำนวยความสะดวกในเวลาจำเป็น
เราใช้เงิน..แต่อย่าให้เงินใช้เรา
เพราะถ้าให้เงินใช้เรา
เราก็จะต้องเหน็ดเหนื่อยเ พราะหาเงินมา
เพียงเพราะคิดว่า..เงินซื้อความสุขได้

หากเราวัดมาตราแห่งความสุข
เปรียบกับจำนวนเงินในธนาคารของเรา
ความสุขของเราก็คงทับทวีคูณ
เป็นความสุขที่ไม่มีวันจบสิ้น

ในธนาคารหัวใจของเรา
เราต้องฝากจิตใจไว้ในบัญชี
โดยมีความสุข..เป็นดอกเบี้ย

สำหรับดอกเบี้ยที่จะเกิดในจิตใจของเรานั้น
..จะมากหรือน้อย..
ก็อยู่ที่จำนวนของการสละออก
ซึ่งอารมณ์และความรู้สึก
ที่ปราศจากความโลภ โกรธ หลง

ถ้าเราได้ฝึกฝน..อบรมจิตใจ..มากเพียงใด
ก็จะทำให้ดอกเบี้ยแห่งความสุข
เกิดขึ้นในธนาคารหัวใจเรามากขึ้นเพียงนั้น

ธนาคารทั่วๆ ไป..รับฝากเงิน
ให้ดอกเบี้ย..เป็นผลตอบแทน

แต่ธนาคารหัวใจของเรา
..รับฝากอารมณ์และความรู้สึก..

โดยให้ดอกเบี้ยแห่งความสุข..เป็นผลตอบแทน

 
*****************************************

Leave a Reply

