ดูใจ

Standard
ถ้าลองให้ใจเราเหมือนแก้วน้ำ เราคงเกิดมาพร้อมกับแก้วใบหนึง
เมื่อเวลาผ่านไป จากวันเป็นเดือน จากเดือนเป็นปี
วันเวลาของเราเดินจากเราไป เราเป็นคนใหม่ในแต่ละวัน
แต่ใจเรานั้นยังเป็นใจเดิม
ถ้าเลือกได้ ใจเราก็เหมือนแก้วน้ำที่เต็มไปด้วยสิ่งสวยงาม
แต่บางครั้ง เรามักละเลยปล่อยให้สิ่งรอบตัว
ไหลรินลงแก้วน้ำโดยไม่รู้ตัว
จนแก้วใบนี้เต็มไปด้วยสิ่งที่เราไม่ต้องการ
ถ้าสิ่งที่อยู่ในแก้วมันหนักเกินไป ก็เททิ้งลงไปบ้าง
เลือกรับแต่สิ่งดีๆ
แล้วจะพบว่า การแบกรับแต่สิ่งดีๆ มันช่างเบาเหลือเกิน

Leave a Reply

